Chi phí mở siêu thị mini là câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư đặt ra khi bắt đầu mô hình kinh doanh này. Mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần một số vốn nhất định để đầu tư cho các loại chi phí khác nhau. Hãy để Tập đoàn One Tech hướng dẫn bạn cách lên kế hoạch phân bổ nguồn tiền một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Tổng hợp các chi phí mở siêu thị mini
Khi bắt đầu quá trình kinh doanh việc đầu tiên cần xem xét là yếu tố tài chính. Nhiều người chủ quan khi tính toán số vốn cần thiết dẫn đến tình trạng không đủ nguồn lực khi cần và gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh.
Đối với những người đang định mở một siêu thị mini, bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về các khoản chi phí cần thiết tối thiểu để đầu tư và duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đầu.
Loại chi phí ban đầu
Chi phí mở 1 siêu thị mini sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: quy mô cửa hàng, số lượng hàng hóa, năng lực tài chính, mặt bằng…Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể cân đối và tự điều chỉnh các khoản sao cho phù hợp.
Chi phí setup cho một siêu thị mini bao gồm chi phí thuê cửa hàng, trang trí nội thất, mua sắm hàng hóa, quảng cáo, đăng ký kinh doanh và các chi phí khác để tạo nên không gian độc đáo và thu hút khách hàng. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh siêu thị mini, việc tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm hoặc sử dụng dịch vụ setup siêu thị có thể là lựa chọn hữu ích.
Chi phí setup cơ bản bao gồm cả sửa chữa, sơn, điện, nước thường dao động từ 50 – 150 triệu đồng. Khi cửa hàng trở nên hiện đại và tiện ích sẽ gây ấn tượng và thu hút khách hàng mua sắm.
Các loại máy móc, cơ sở vật chất trong cửa hàng cũng cần được mua sắm và trang bị. Bạn nên tìm hiểu và đầu tư một lần các loại máy hiện đại để thuận tiện quản lý cũng như giảm bớt các chi phí bảo trì, sửa chữa trong quá trình sử dụng.
Loại chi phí cố định
Thông thường khi bắt đầu một mô hình kinh doanh ngoài vốn đầu tư ban đầu thì chủ đầu tư hàng tháng cần chi trả những loại chi phí cố định, số tiền này hầu như không có sự biến động tăng giảm nhiều.
Mặt bằng siêu thị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của kinh doanh. Chi phí mặt bằng là một khoản lớn và dài hạn, cần được tính toán kỹ lưỡng khi thuê. Việc chọn mặt bằng và tính toán chi phí mặt bằng một cách hợp lý sẽ ảnh hưởng đến sự cân đối và duy trì đến điểm hòa vốn.
Chi phí mặt bằng cũng ảnh hưởng đến thời gian mở cửa hàng và doanh số bán hàng. Trong trường hợp sở hữu mặt bằng, cần quy đổi thành chi phí thuê để tránh hạch toán không chính xác. Đối với người mới quản lý siêu thị mini, nên tìm mặt bằng có giá thuê một tháng tương đương doanh số kỳ vọng mỗi ngày hoặc không vượt quá 2 ngày doanh số.
Với siêu thị mini, chi phí nhân sự có thể giảm xuống tối thiểu khi chủ siêu thị đồng thời là nhân viên bán hàng và thu ngân. Tuy nhiên, nếu không có nguồn vốn để thuê nhân sự, việc tự bán hàng và quản lý siêu thị có thể khiến bạn đánh giá sai về hoạt động kinh doanh.
Chi phí nhân sự là một trong 3 khoản chi phí cố định của mở siêu thị mini, với mức trung bình dao động từ 15 đến 20 triệu mỗi tháng cho 3 nhân viên. Tuyển nhân viên siêu thị giúp kiểm nâng cao hiệu quả bán hàng và dễ dàng quản lý, đặc biệt nếu thuê được những nhân viên có kinh nghiệm và trách nhiệm.
Loại chi phí phát sinh
Chi phí phát sinh khi mở siêu thị mini có thể gồm một loạt các khoản chi tiêu không dự kiến và không thuộc danh sách các chi phí cơ bản. Dưới đây là một số chi phí phát sinh mà bạn có thể phải đối mặt khi khởi đầu một siêu thị mini:
- Chi phí quảng cáo và tiếp thị: Để thu hút khách hàng mới, bạn có thể cần chi trả cho chiến dịch quảng cáo và tiếp thị. Các chi phí này có thể bao gồm quảng cáo trực tuyến, in ấn và các chiến lược tiếp thị khác.
- Chi phí đào tạo nhân viên: Nếu bạn thuê nhân viên mới, chi phí đào tạo có thể tăng lên. Điều này bao gồm cả việc giới thiệu chính sách của cửa hàng, quy trình bán hàng và các kỹ năng khác cần thiết.
- Chi phí vận chuyển hàng hóa: Trong quá trình mở cửa hàng, bạn có thể phải vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến cửa hàng.
- Chi phí sửa chữa và bảo trì: Nếu cửa hàng cần sửa chữa hoặc bảo trì, chi phí này cũng có thể làm tăng chi phí phát sinh.
>>> Xem thêm: Chuyên Gia Tư Vấn Cách Setup Siêu Thị Mini Chuyên Nghiệp
Kinh nghiệm phân bổ vốn đầu tư mở siêu thị
Khi phân bổ chi tiết vốn đầu tư để mở siêu thị, quản lý tài chính rất quan trọng để đảm bảo sự hiệu quả và bền vững của doanh nghiệp.
Chi phí | Các khoản cần chi | Kinh phí dự trù |
Mặt bằng | Tiền thuê mặt bằng, tiền đặt cọc và chi phí liên quan. | 5 – 20 triệu |
Sửa chữa và trang trí cửa hàng | Setup và sửa chữ không gian | 50 – 150 triệu |
Quảng cáo và tiếp thị | Chi phí cho quảng cáo truyền thông, quảng cáo trực tuyến, và chiến lược tiếp thị. | 10 triệu |
Nhân sự | – Lương và phúc lợi: bao gồm lương, thưởng, và các phúc lợi khác cho nhân viên. – Đào tạo: các chi phí đào tạo kỹ năng cho nhân viên. |
10 triệu |
Trang thiết bị và máy móc | Bao gồm đầu tư các trang thiết bị công nghệ, máy móc phục vụ cho bán hàng. | 50 – 70 triệu |
Đầu tư hàng hóa và tồn kho | – Mua sắm hàng hóa: Đầu tư vào hàng hóa để đảm bảo đủ nguồn cung cho cửa hàng. – Quản lý tồn kho: Các chi phí liên quan đến việc theo dõi và duy trì tồn kho. |
80 – 200 triệu |
Vận chuyển và giao hàng | Chi phí liên quan đến vận chuyển và giao hàng sản phẩm đến cửa hàng. | 5 – 8 triệu |
Chi phí Thuế và Pháp lý | Dành một khoản vốn để thanh toán các nghĩa vụ thuế và phí pháp lý. | 15 triệu |
Dự trữ vốn | Một khoản tiền dự trữ để xử lý các chi phí phát sinh hoặc tình huống khẩn cấp không dự kiến. | 30 triệu |
Trên đây chỉ là bảng kế hoạch phân bổ chi phí mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là bạn cần lên một kế hoạch, càng chi tiết càng giảm thiểu phát sinh các chi phí không cần thiết. Bạn nên tham khảo các mô hình kinh doanh hiệu quả hay liên hệ với các đơn vị setup cửa hàng chuyên nghiệp để được tư vấn chi phí mở siêu thị mini hiệu quả nhất.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nên tìm hiểu các thông tin cẩn thận và đầu tư với số vốn ban đầu ít để hạn chế rủi ro.
>>> Xem ngay các mẫu kệ siêu thị được sử dụng nhiều nhất hiện nay >>> tại đây.
One Tech cung cấp dịch vụ setup siêu thị chất lượng, giá tốt
Tập đoàn One Tech luôn được khách hàng đánh giá là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực setup siêu thị, cung cấp các dịch vụ lắp đặt trọn gói. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp đã mang tới những giải pháp trưng bày, lưu trữ cho hàng trăm nghìn cửa hàng mỗi năm. Chúng tôi cam kết chất lượng cũng như tiến độ công việc đạt hiệu quả nhất, mang tới sự hài lòng cho mọi người.
Với sự hỗ trợ của One Tech, bạn sẽ sở hữu kế hoạch kinh doanh chi tiết, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa chi phí, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Với phương châm “Uy tín tạo nên thương hiệu” và tiêu chuẩn trong quá trình hoạt động, chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
Hãy để One Tech đồng hành cùng khách hàng trên mọi dự án lắp đặt và mô hình kinh doanh. Chúng tôi sẽ tối ưu chi phí và giúp quy trình vận hành trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nhanh tay liên hệ tới Hotline 0963 021 077 để được tư vấn ngay hôm nay! Trên đây là các thông tin về chi phí mở 1 siêu thị mini, hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích cho bản thân mình.
Xem thêm:
- 5 Mô hình siêu thị mini đem lại hiệu quả rất đáng đầu tư
- 50+ Mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp ấn tượng [Miễn Phí Thiết Kế]
- 7+ Nguyên tắc thiết kế siêu thị nhất định phải biết
source https://tapdoanonetech.com/tim-hieu-ngay-cac-khoan-muc-chi-phi-mo-sieu-thi-mini
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét