Tập Đoàn One Tech Group

Hiện nay, One Tech không ngừng sáng tạo, phát triển trở thành thương hiệu cung cấp giá kệ uy tín, chất lượng cao, được khách hàng tin tưởng lựa chọn hàng đầu.

Iklan Beranda

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2024

Gần khu du lịch nên kinh doanh gì? 5 Ý tưởng kinh doanh hái ra tiền

Gần khu du lịch nên kinh doanh gì? Đó là câu hỏi của nhiều người khi nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Tìm kiếm được mặt hàng kinh doanh phù hợp không chỉ đánh bại được các đối thủ mà còn tạo ra mức lợi nhuận lớn và sự phát triển bền vững trong tương lai. Với 5 mô hình kinh doanh mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây, chắc chắn sẽ là những gợi ý lý tưởng để bạn thực hiện được kế hoạch của mình.

1. Vì sao bạn nên kinh doanh gần khu du lịch

Kinh doanh gần khu du lịch mang lại nhiều lợi ích đáng kể và mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số lý do khiến nhiều cá nhân/ doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh ở khu nghỉ mát:

  • Lượng khách hàng dồi dào: Các khu danh lam thắng cảnh thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, tạo ra một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Nhờ vậy các mô hình kinh doanh sẽ dễ tiếp cận khách hàng mà không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo. Đồng thời đây cũng là cơ hội lớn thu về nguồn doanh thu khổng lồ.
  • Khả năng tăng trưởng bền vững: Những khu du lịch nổi tiếng hay các khu di tích lịch sử sẽ đảm bảo sự tăng trưởng bền vững bởi lượng khách qua mỗi năm chỉ tăng lên. Đó là cơ sở để phát triển kinh doanh lâu dài.
  • Lợi nhuận cao hơn: Hầu hết khách thăm quan sẽ sẵn sàng chi trả một mức giá cao để mua hàng hay trải nghiệm dịch vụ tại các nơi du lịch. Nhờ vậy mà lợi nhuận thu về cũng cao hơn so với các khu vực kinh doanh thông thường.

Đi cùng với những cơ hội lớn thì kinh doanh, buôn bán gần khu du lịch cũng sẽ gặp phải những khó khăn, đó chính là sự cạnh tranh khốc liệt. Vì thể để đem đến thành công, bạn cần phải tìm kiếm được loại hàng hóa/dịch vụ phù hợp cũng như có được những chiến lược thông minh.

Vốn 30 triệu có thể đầu tư bàn ghế để mở quán cafe ở bãi biển
Vốn 30 triệu có thể đầu tư bàn ghế để mở quán cafe ở bãi biển

2. Gần khu du lịch nên kinh doanh gì? 5 mô hình kinh doanh dễ kiếm tiền

2.1 Gần khu danh lam thắng cảnh nên mở shop đồ lưu niệm

Nhu cầu mua sắm đồ lưu niệm ở các khu du lịch, khu danh lam thắng cảnh thường rất cao bởi đây là cách đơn giản nhưng ý nghĩa để lưu giữ những trải nghiệm và cảm xúc trong chuyến đi. Đồng thời, những món đồ lưu niệm cũng thường được dùng để tặng người thân, bạn bè như một món quà nhỏ.

Với nhu cầu lớn về đồ lưu niệm, đây trở thành mô hình kinh doanh phổ biến ở các khu du lich. Khi kinh doanh mô hình này bạn cần lựa chọn những mặt hàng phù hợp với từng địa điểm. Ví dụ ở các khu du lịch biển nên kinh doanh đồ lưu niệm bằng vỏ sò, vỏ ốc như vòng tay, vòng cổ, chuông gió,… Hay du lịch quê Bác bạn nên ưu tiên kinh doanh mũ cối, dép cao su,…

Ưu điểm khi kinh doanh đồ lưu niệm tại các khu du lịch đó chính là lợi nhuận cao, mỗi món hàng giá nhập chỉ khoảng vài ngàn, vài chục ngàn nhưng bạn có thể bán với mức giá 100.000 – 200.000 vnđ. Tuy vậy sự cạnh tranh của mô hình này rất lớn mà hàng hóa thường không có quá nhiều sự khác biệt nên để thu hút sự chú ý của khách du lịch, bạn cần có những chiến lược kinh doanh thật sáng tạo.

Kệ trưng bày đồ lưu niệm đẹp sẽ thu hút khách hàng
Kệ trưng bày đồ lưu niệm đẹp sẽ thu hút khách hàng

Xem thêm: 99+ Mẫu Kệ Trưng Bày Đồ Lưu Niệm Lưu Giữ Món Quà Quý Giá

2.2 Nhà gần khu du lịch biển nên mở quán ăn hải sản

Ngành hàng nào gần khu du lịch biển cũng đều có tiềm năng lớn, đặc biệt là các quán ăn hải sản. Việc cung cấp những món ăn hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách địa phương sẽ giúp khách du lịch có được những trải nghiệm mới, đó là một phần không thể thiếu của mỗi du khách trong các chuyến du lịch biển.

Tuy nhiên mở 1 quán ăn hay nhà hàng hải sản không phải đơn giản, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ và cần 1 nguồn lớn. Thứ nhất là mặt bằng, 1 mặt bằng chất lượng, ở gần biển sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

Thứ hai là nguồn cung cấp hải sản tươi ngon mỗi ngày và những đầu bếp biết cách chế biến sao cho ngon mắt, ngon miệng. Và cuối cùng là cách quản lý, duy trì nhà hàng/quán ăn, đảm bảo các vấn đề như phục vụ tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Ngoài ra, nếu địa điểm bạn lựa chọn kinh doanh không gần biển, bạn có thể thay đổi các món ăn thành các món đặc sản vùng miền. Ví dụ Ninh Bình có thịt dê; Hà Giang có thịt trâu gác bếp/cơm lam; Bến Tre có kẹo dừa;…

Gần khu du lịch nên kinh doanh gì lợi nhuận cao - Mở cửa hàng hải sản
Gần khu du lịch nên kinh doanh gì lợi nhuận cao – Mở cửa hàng hải sản

2.3 Mô hình kinh doanh gần khu du lịch – Cho thuê trang phục

Những năm gần đây, các cửa hàng cho thuê trang phục đang trở thành xu hướng mới. Các cửa hàng mở ra phục vụ nhu cầu “sống ảo” của khách du lịch, cũng giúp tối ưu hành lý khi mang theo.

Nếu mở 1 cửa hàng cho thuê trang phục bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại như trang phục truyền thống, trang phục bắt trend hay trang phục hợp phong cảnh. Điều này sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thông thường, các cửa hàng cho thuê trang phục lớn, đa dạng loại hàng sẽ dễ dàng thu hút khách du lịch. Đồng thời, bạn có thể thích hợp dịch vụ make up, chụp ảnh đi kèm với thuê trang phục để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Trung bình mỗi lượt thuê trang phục kéo dài 2 – 3 giờ bạn sẽ thu về 50.000 – 100.000 vnđ/bộ. Vì thế, nếu cửa hàng làm ăn phát đạt, mỗi mùa du lịch đớn, cửa hàng có thể thu được hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Mở cửa hàng cho thuê quần áo gần khu du lịch đông người nhanh giàu
Mở cửa hàng cho thuê quần áo gần khu du lịch đông người nhanh giàu

2.4 Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy

Dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy đã được sinh ra bởi những bạn trẻ yêu thích sự tự do và khám phá, muốn tự trải nghiệm vi vu trên từng ngóc ngách tại các vùng đất du lịch, danh lam thắng cảnh. Dịch vụ này thường phổ biến ở các khu du lịch vùng núi như Hà Giang, Mộc Châu, Tà Xùa hay những nơi có nhiều địa điểm tham quan như Đà Lạt, Ninh Bình, Đà Nẵng,…

Mô hình kinh doanh này cũng vô cùng lý tưởng và “nhàn” bởi khách hàng tự đến cửa hàng của bạn thuê xe, sau đó tự đến trả khi hết nhu cầu. Mỗi lượt cho thuê xe bạn sẽ nhận được từ 100.000 – 200.000 vnđ.

Tuy vậy, để kinh doanh loại hình này bạn cần có số lượng xe lớn để cho thuê. Đồng thời, thường xuyên phải bảo dưỡng để tránh xe bị hư hỏng trong quá trình khách di chuyển. Một vấn đề nữa bạn cần lưu ý đó chính là cần có các khoản đặt cọc, giữ lại giấy tờ của khách hàng, tránh trường hợp bị lừa mất xe.

Mô hình kinh doanh ở khu du lịch tiềm năng - Cho thuê xe máy xe đạp
Mô hình kinh doanh ở khu du lịch tiềm năng – Cho thuê xe máy xe đạp

2.5 Kinh doanh mô hình homestay tại khu nghỉ mát

Gần khu du lịch nên kinh doanh gì? Đó chính là kinh doanh mô hình homestay. Mô hình này không còn xa lạ nữa, nó cũng là 1 dạng cung cấp nơi lưu trú nhưng mang lại cảm giác ấm cúng, thư giãn hơn so với ở nhà nghỉ, khách sạn. Vì thế homestay luôn thu hút được đông đảo khách du lịch.

Khi bắt đầu kinh doanh homestay, có nhiều yếu tố quan trọng cần chuẩn bị để đảm bảo sự thành công và hiệu quả. Trước tiên, việc lựa chọn và chuẩn bị địa điểm là rất quan trọng. Cần phải chọn vị trí thuận lợi, gần các điểm du lịch hoặc khu vực có sự thu hút cao. Sau đó, bạn phải đầu tư vào việc cải tạo và trang bị cơ sở vật chất, đảm bảo không gian sống sạch sẽ, thoải mái và tiện nghi.

Để kinh doanh homestay hiệu quả bạn chắc chắn phải xây dựng các trang mạng xã hội để quảng cáo, giúp nhiều khách biết đến hơn. Đồng thời có thể đăng ký kinh doanh trên các trang web cung cấp dịch vụ lưu trú như Booking, Agoda, Traveloka,…

Vốn 100 triệu ở nông thôn có phong cảnh đẹp hãy mở homestay
Vốn 100 triệu ở nông thôn có phong cảnh đẹp hãy mở homestay

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì?” đó chính là 5 ngành hàng không bao giờ sợ ế: mô hình homestay, nhà hàng/quán ăn, đồ lưu niệm, cho thuê trang phục và cho thuê xe đạp/xe máy. Mỗi một mô hình sẽ có những tiềm năng riêng biệt và yêu cầu cụ thể nên chỉ cần cân nhắc lựa chọn mô hình phù hợp cùng một chiến lược thông minh, bạn có thể tận dụng lợi thế của vị trí gần khu du lịch để đi đến thành công.



source https://tapdoanonetech.com/gan-khu-du-lich-nen-kinh-doanh-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét